Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

Alibaba Course วันที่สอง

เมื่อวานเหนื่อยไปหน่อยเลยไม่ได้มา Up ค่ะ เอาล่ะค่ะ พอมาถึงวันที่ 2 ของการเรียนคอร์ส Alibaba กับอาจารย์วรเศรษฐ์แล้ว ยิ่งกว่าวันแรกอีกค่ะ เค้าก็จะทบทวนเนื้อหาของวันแรกให้ แล้วก็ตามด้วยเทคนิคต่างๆมากมายในการคุยกับลูกค้า Alibaba ถ้าเราเป็น Exporter เราควรทำไงไม่ให้โดนลูกค้าโกง (ทางที่ดีที่สุดควรใช้ payment แบบ T/T กับ Paypal ค่ะ) ถ้าเราเป็น Importer เราควรทำยังไงไม่ให้โดนผู้ขายโกง ก็จะมีวิธีการคุยกับผู้ขายประมาณว่าทดสอบว่าเค้าเป็น Manufacturer จริงหรือไม่ อย่าเช่นบอกว่าจะไปโรงงานเค้าถึงที่! บอกว่าจะส่ง Staff ไป Check ของที่โรงงานเค้า ขอรูปสินค้าจากโรงงานบ้างอะไรบ้าง ก็เป็นคำถามที่เราควรต้องถามค่ะ แล้วก็ต้องเลือกบริษัทที่เป็น Gold Suppliers 3 ปีขึ้นไป จริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่เลยค่ะ ถ้าเรารู้วิธีการ มีไหวพริบ ลองทำดู แล้วประสบการณ์ก็จะค่อยๆสอนเราเอง 

อย่างเรานะคะ ตอนแรกไม่รู้พวกเรื่อง Ebay, Alibaba, Affiliate เลยซักนิด เราเริ่มมาศึกษาจริงจังเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ถึงตอนนี้จะยังไม่มีรายได้ แต่เราก็ได้เรียนรู้และเชื่อว่าอีกหลายๆคนยังไม่รู้ในเรื่องพวกนี้ ใช้เวลาเรียนรู้ไม่นานค่ะ ถ้าเรามีความสนใจและใส่ใจจริงๆ เราใช้เวลาเดือนนิดๆในการเรียนรู้ หลังจากนั้นก็เริ่มทำอย่างจริงจัง ผลจะออกมาเป็นอย่างไรเราไม่รู้ แล้วที่รู้ๆคือ ณ ตอนนี้เรากำลังทำมันอยู่้โดยไม่ปล่อยให้เวลามันผ่านไปโดยปล่าวประโยชน์ค่ะ  อาจมีบางคนที่ยังสับสนในชีวิต บางคนอาจตกงาน บางคนอาจคิดว่าถึงเราไม่มีงานไม่มีเงินพ่อแม่ก็เลี้ยงเราได้ อย่าให้ความคิดเหล่านี้ปล่อยให้คุณเป็นคนธรรมดาๆคนหนึ่งที่ไม่มีอนาคตค่ะ คนเราต้องเดินหน้าอย่าหันหลังกลับเด็ดขาด ปีนึงมันผ่านไปเร็วมากนะคะ ถ้าเราเริ่มก้าวแรกแล้ว เราจะไม่มีก้าวที่ 2 หรอคะ? ด้วยความหวังดีค่ะ :)

0 comments:

แสดงความคิดเห็น