Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

ลูกค้า Alibaba ติดต่อมา!!

คือด้วยความที่ไม่มีความรู้ ไม่มีประสบการณ์ และไม่มีอะไรเลยในหัว พอลูกค้า Alibaba ติดต่อมา เลยงงเลยค่ะ ลอง Post ของขายเล่นๆ แต่ว่าอยู่ดีๆก็มีลูกค้าจาก Africa message มาถามว่าสามารถส่งให้เค้า 2 kg. ก่อนได้ไม๊ แล้วก็ถามราคา ถามจำนวนขั้นต่ำที่เราสามารถส่งได้ แต่ก็ยังไม่ได้ตอบทันที นอนไม่หลับเลย กลัวตอบ Late และเสียลูกค้า วันต่อมาเลยโทรหา คุณวรเศรษฐ์ ปรึกษาเรื่องมีลูกค้าติดต่อมา พี่แกก็พูดแบบ Chill มากจริงๆค่ะ เค้าบอกว่า "ก็ตอบลูกค้าไปเลยสิครับ กำไรก็แล้วแต่เราเลยว่าจะเอาเท่าไหร่ คำนวณค่าขนส่งให้เค้ารู้ด้วย และก็อย่าไปกลัว ถ้าเงินไม่มา ของก็ไม่ไป" สั้นๆง่ายๆแต่ได้ใจความจริงๆค่ะ >_< จากนั้นสักพักเราก็มานั่งคิดต้นทุน ค่าขนส่ง กำไร แล้วก็บวกลบคูณหารให้เรียบร้อย แล้วก็ message ตอบผู้ซื้อกลับไป ... เราก็เอากำไรเต็มที่เลย แหะๆ ลองดูเผื่อฟลุ๊กค่าาาาาา O_o ตอนนี้ก็รอเค้าตอบกลับมาอยู่ค่ะ แต่ไม่กระวนกระวายแล้ว ดีขึ้นเยอะเมื่อได้คุยกับ Guru ... แต่ยังไงเราก็ต้องถามข้อมูลผู้ผลิตด้วยนะคะ ถ้าเกิดลูกค้าสนใจสินค้าเราและอยากได้ปริมาณมหาศาลล่ะก็ เราควรที่จะรีบตอบสนองลูกค้าค่ะ เพราะโอกาสไม่ได้มีมาหาเราง่ายๆ ต้องไขว่คว้าเข้าไว้ค่ะ :)

0 comments:

แสดงความคิดเห็น