Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2555

Alibaba ง่ายหรือยากกันแน่?

เราขอแนะนำนะคะว่าถ้าอยากศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Alibaba ไม่ควรศึกษาเรียนรู้ด้วยตัวเองคนเดียวเพราะว่าเรายังไม่มีประสบการณ์ เราอาจถูกโกงได้ไม่ว่าเราจะเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขาย เพราะว่า Alibaba คือเว็บส่งออกอันดับ 1 ของโลก บางคนอาจจะพูดว่าเคยขายของใน Ebay มาแล้ว ลองขายใน Alibaba ดูดีกว่า แต่! อย่าลืมนะคะว่า eBay มี Buyer Protection ในขณะที่ Alibaba ไม่มีเลยค่ะ เพราะฉะนั้นการ Trade จะขึ้นอยู่กับวิจารณญานของเราล้วนๆ เกิดจาการคุยกับผู้ที่เราทำการค้าด้วย ถ้าเราเป็นผู้ซื้อ เราต้องถามคำถาม basics ก่อนว่า ขายยังไง ขั้นต่ำต้องเท่าไหร่ ส่งตัวอย่างมาก่อนได้ไม๊ มีเว็บบริษัทเป็นของตัวเองรึเปล่า (ไม่ใช่เว็บ Store ของ Alibaba นะคะ เพราะทุกเจ้ามีอยู่แล้ว) ส่งรูป Stock สินค้าที่เราสนใจมาให้ดูหน่อย และที่สำคัญเราต้องเทียบราคาด้วยค่ะ ถ้าบริษัทไหนให้ราคาถูกเกินจริง แนะนำอย่าสั่งจากบริษัทนั้นค่ะ เพราะว่า % โกงสูงมาก ต้องเทียบกับ FOB Price ค่ะ ในเว็บ Alibaba จะมีบอกค่ะว่าราคากลางของสินค้าชิ้นนี้ราคาประมาณเท่าไหร่ เราก็ต้องดูให้ครบถ้วนค่ะ ถ้าใครเคย Search เว็บไทยเกี่ยวกับ Alibaba จะเห็นว่ามันจะขึ้นน้อยมาก ประมาณ 2 หน้าแรกของ Google จากนั้นหน้าต่อๆไปก็ไม่ค่อยพูดถึงเท่าไหร่ ถ้าจะให้ดี เราควร Search เกี่ยวกับ Alibaba เป็นภาษาอังกฤษค่ะ เพราะเนื้อหาภาษาอังกฤษเค้าบอกวิธีทุกอย่างและละเอียดกว่าของไทยอีก -_- มีความรู้ก็น่าจะเอามาแชร์ๆกันเถอะค่ะ คนอื่นจะได้รวยบ้าง ^O^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น