Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

งานสัมมนาของ Trendy Day

ไปงานสัมมนาของ Trendy Day เรื่อง Affiliate Marketing ที่สยาม PRG มาค่ะ บอกได้คำเดียว "คุ้ม!!!" ใครที่ไม่ได้ไปน่าเสียดายมากๆ งานนี้มีคนเข้าร่วมประมาณ 2500 คนค่ะ เค้าจัดที่โรงหนังสยามพารากอนเลย มีวิทยากรทั้งหมด 3 คนและพิธีกรอีก 1 คน อาจารย์ธันยวัชร์ก็เป็นหนึ่งในวิทยากรครั้งนี้ด้วยค่ะ งานสัมมนาครั้งนี้เค้าแจกหนังสือ Office Mate และ นิตยสาร Trendy Day ให้ฟรีด้วยค่ะ ดูกันคุ้มจุใจจริงๆ 

เมื่อพูดถึงเนื้อหา Affiliate ก็ไม่ใช่ว่าเพิ่งเข้ามาในประเทศเรานะคะ หลายคนรู้จักคุ้นเคยและทำรายได้เป็นล้านแล้วก็มี แต่ตอนนี้ Affiliate กำลังเริ่ม Boom ในประเทศไทยเราค่ะ ใครยังไม่รู้จักนี่ตกเทรนด์เลยนะคะ  Affiliate Marketing คือการที่เรานำโฆษณามาลงในเว็บเรา พอคนอื่นมาคลิ๊กโฆษณาของเราและซื้อของชิ้นนั้น เราก็จะได้ค่า Commission จากของชิ้นนั้นค่ะ จะกี่ % ก็แล้วแต่ประเภทสินค้า ทั้งนี้ Amazon เป็นเจ้าแรกที่เริ่ม Affiliate Marketing ค่ะ เค้าไม่ต้องโฆษณาอะไรมากมาย แต่ให้คนอื่นโฆษณาให้แทนโดยการจ่ายค่า Commission ให้ ก็ถือว่า Win-Win กันทั้ง 2 ฝ่ายนะคะ เพราะฝ่ายที่เป็น Sale โฆษณาให้ก็ไม่ต้อง Stock ของและลงทุนใดๆทั้งสิ้น แถมยังได้ค่าคอมด้วย ส่วน Amazon ก็ได้รายได้จา่กการขายของออกนั่นเอง 

แต่การที่จะเป็น Affiliate Marketer ที่ดีนั้น คุณต้องซื่อสัตย์ในสิ่งที่คุณนำเสนอ เช่นคุณ review สินค้า แต่พูดแต่ด้านบวกของสินค้าชิ้นนั้น ไม่พูดถึงด้านลบเลย บวกกับคุณเอาโฆษณาสินค้าชิ้นนั้นมาลงเพื่อให้คนคลิ๊กเข้ามาซื้อ และถ้าเค้าซื้อแล้วใช้ไม่ดีจริงตามที่เรา review ไปนั้น เราก็จะไม่สามารถขายได้ในครั้งต่อๆไปเพราะจะไม่มีใครเชื่อในคำพูดเราอีก ดังนั้นการที่จะประสบความสำเร็จทางด้าน Affiliate Marketing ได้นั้นต้องตั้งใจ review สินค้า พูดออกไปตรงๆ บอกข้อดีข้อเสีย และที่สำคัญเราต้องเลือกว่าสินค้าที่เราจะ review นั้นเป็นสินค้าประเภทอะไร เลือกมาอย่างเดียวและทุ่มเทกับมันค่ะ อย่าหลายใจเลือกหลายอย่าง เพราะการที่เราจะทำให้คนเชื่อได้ เราต้องสัมผัสสินค้าด้วยตัวเองจริงๆ และควรเป็นสิ่งที่เรามีความสนใจ หรือสิ่งที่เราเก่งในด้านนั้นอยู่แล้ว มันถึงจะต่อยอดให้เราได้ บางคนอาจทำ Affiliate เป็นงานอดิเรก แต่มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด Affiliate ยากกว่างานอดิเรกค่ะ  ถ้าใครทำ Affiliate เป็นอาชีพหลักแล้วก็จะรู้ว่าจะทำเล่นๆไม่ได้ ไม่งั้นก็จะไม่ได้อะไรเลยและเสียเวลาเปล่า

เว็บ Trendy Day เป็นเว็บที่หลายคนเพิ่งรู้จัก เว็บนี้จะพยายามทำให้เหมือน Amazon ภายในอนาคตค่ะ ตอนนี้อาจจะขายแค่ในประเทศ แต่ปีหน้าเค้าจะบุกตลาดโลกค่ะ อยากให้ทุกคนจับตามองให้ดีๆ เว็บนี้เป็นเว็บแรกๆและมาแรงเกี่ยวกับ Affiliate Marketing ค่ะ ที่สำคัญ Trendy Day กำลังจะจัด Affiliate Workshop ฟรี! ในต้นเดือนมีนาคม 2555 ถ้าใครสนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดในเว็บ หรือโทรถามเจ้าหน้าที่ของทางเว็บได้นะคะ งานดีๆและฟรีแบบนี้ไม่อยากให้พลาดกันค่ะ! ส่วนเราไม่พลาดงานนี้แน่นอนจร้าาาาาาาาาา

2 comments:

eyourhand กล่าวว่า...

น่าสนใจนะครับ

ฝากเว็บไซต์ Affiliate Provider ของไทย หน่อยนะครับ

http://www.eyourhand.com/

ขอบคุณมากครับ

Dreamgirl กล่าวว่า...

ค่าาาาาาา :)

แสดงความคิดเห็น