Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555

Post สินค้าเรียกลูกค้า

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาพูดถึง Alibaba กันค่ะ ถึงตอนนี้ถ้าใครยังไม่รู้จัก Alibaba ก็รู้ไว้นะคะว่ามันคือ เว็บนำเข้า-ส่งออก แบบ Business to Business ที่ใหญ่ที่สุดในโลกค่ะื (Rank อันดับ 1 เลย) บางคนบอกไม่ชอบทำขายส่งแบบเยอะๆ อยากขายปลีกมากกว่า แต่จริงๆแล้วขายส่งไม่ได้ยุ่งยากเลยค่ะ  เอกสารการค้าต่างๆก็สามารถหาใน Google ได้ แค่เราเอารูปแบบเอกสารมาแล้วเปลี่ยนเป็นข้อมูลของเราค่ะ แต่ก่อนที่เราจะทำเรื่องเอกสารการค้า เราต้อง Post สินค้าขายกันก่อนนะคะ ซึ่งเราสามารถสมัครสมาชิกแบบฟรี! หรือแบบเสียตัง (เป็นแสนต่อปี) ก็ได้ค่ะ แน่นอนเราเลือกฟรีอยู่แล้วค่ะ ถ้าสมัครแบบฟรีนั้นเค้าจะให้เรา Post สินค้าลงขายได้ไม่เกิน 50 ชิ้นค่ะ และถ้าเรามีสินค้าเกิน 50 ชิ้นล่ะ ? ก็สมัคร Account ใหม่สิคะ :) สมัครฟรีอยู้่แล้วนิ อิๆ โดย Account  ใหม่จะต้องใช้ชื่อบริษัทใหม่ email ใหม่ แต่ชื่อเราชื่อเดิมได้ไม่เป็นไรค่ะ เมื่อเรา Post เสร็จใหม่ๆ สินค้าของเราก็จะอยู่อันดับแรกๆของหน้าที่ผู้ซื้อค้นหา ยิ่ง Post ตลอดเวลายิ่งอยู่อันดับต้นๆ ซึ่งง่ายต่อการที่ลูกค้าจะเห็นสินค้าเราและติดต่อเราค่ะ 

จากการที่เรา Post สินค้าใน Alibaba ก็มีลูกค้าติดต่อกลับมามากมายค่ะ ส่วนมากจะถาม Quotation Price ซึ่งก็คือ Price และ Minimum Order ของสินค้าเราว่าเราคิดเท่าไหร่ ขั้นต่ำต้องเท่าไหร่ การชำระเงินเป็นแบบไหน (T/T, L/C, D/A,.....) และข้อมูลการขนส่งค่ะ ซึ่งมันทำให้เราเรียนรู้เกี่ยวกับการสนทนากับลูกค้ามากขึ้นว่าควรให้ข้อมูลแบบไหน ควรจะพูดว่าอะไร ทำนองนี้ค่ะ สำหรับใครที่อยากลองหาอะไรทำ ก็สามารถลองทำ Alibaba ได้นะคะ ถ้ามีลูกค้าติดต่อมาและขอซื้อจริงๆ ก็เป็นโชคของเราค่ะ :)

0 comments:

แสดงความคิดเห็น