Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

มุมมองที่กว้างขึ้น

วันนี้ไปเดินเซ็นทรัลมาหมือนเคยด้วยความว่างจัด เลยลองไปดูหนังสือเล่มเดิมที่ร้านเดิม (แหะๆ) ที่แนะนำไปครั้งที่แล้วนะคะก็คือหนังสือ สร้างเงิน 1,000,000 ง่ายๆ ด้วยปลายคลิก นั่นเองค่ะ อ่านครึ่งแรกยังว่าสุดยอดแล้วนะ อ่านครึ่งหลังนี่สุโค่ยจริงๆค่ะ !! ไม่นึกว่าเนื้อหาที่เค้าแนะนำมาจะแน่นได้ขนาดนี้ ผู้แต่งเค้าเน้นเรื่อง Affiliate ค่ะ ... บางคนอาจยังงงอยู่ว่า Affiliate คืออะไรหว่า -_-? ตอนแรกเราก็งงเหมือนกัน อ่านไปเรื่อยๆก็พอเข้าใจได้ว่า Affiliate คือการเอาโฆษณาของคนอื่นมาลงในเว็บเรานั่นเอง และเมื่อมีผู้ชมมาคลิ๊ก โฆษณาในเว็บเรา เราก็จะได้ตังค่ะ คลิ๊กนึงเท่ากับกี่ดอลก็ว่ากันไปแล้วแต่เงื่อนไขค่ะ เห็นไม๊คะไม่อยากเลยใช่ม้าาาาา (จิงหรอ?) แต่ปัญหาอยู่ที่การเริ่มต้นนี่แหละคะที่ต้องใช้เวลา ทำยังไงให้คนมาเข้าเว็บของเรา ทำไงให้โฆษณาดลใจให้เค้าคลิ๊ก มันก็มีองค์ประกอบหลายอย่างค่ะ ขึ้นอยู่กับเนื้อหาที่เราเขียนว่ามีผู้คนสนใจอยากอ่านไม๊ ติด trend รึเปล่า น่าสนใจไม๊ เพราะเป็นส่วนสำคัญที่สุดเลยว่าคนจะเข้าหรือไม่เข้าเว็บเราก็ตรงนี้แหละ นอกจากนี้การตกแต่งเว็บให้น่าเข้าก็เป็นองค์ประกอบอย่างหนึ่งแต่ไม่สำคัญอะไรมากมายค่ะ แต่อีกจุดหนึ่งที่ควรคำนึงถึงก็คือการที่เราจะเอาโฆษณามาลงนั้น ควรจะมีทิศทางเดียวกันกับเนื้อหาของเว็บเรา ไม่ใช่ว่าเราเขียนเกี่ยวกับพวกอิเล็กทรอนิก แต่เอาโฆษณาของกินมาลง (จบค่ะจบ ใครจะสนใจคลิ๊กล่ะคะ -_-) อีกจุดที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการวางตำแหน่งโฆษณาค่ะ ถ้าใครสร้างเว็บ Blog ก็สามารถเลือกตรง Gadget ได้ว่าอยากให้โฆษณาอยู่ตำแหน่งไหน (กรณีที่เป็นโฆษณาของ Google Adsense) ก็มีหลายเว็บค่ะที่เราสามารถสมัครและเอาโฆษณามาลงได้ ขอแนะนำทีละเว็บนะคะ
  1. Google Adsense - ตัวนี้ดีอย่างคือเค้าดูให้อัตโนมัติเลยว่าเนื้อหาเว็บเราเกี่ยวกับอะไร เค้าก็จะเอาโฆษณาที่สอดคล้องกับเนื้อหาเว็บเรามาลงให้ค่ะ 
  2. Amazon - เราสามารถยำสินค้าของ Amazon มาลงโฆษณาในเว็บเราได้เช่นกันค่ะ เราจะได้ค่า Commission ต่อเมื่อมีคนคลิ๊กซื้อของ Amazon ผ่าน link ให้หน้าเว็บเราค่ะ
  3. Ido24 , R24db , Hotels2Thailand -พวกนี้คือเว็บเราให้เราสามารถสมัครได้และนำโฆษณาของโรงแรมในประเทศไทยมาโฆษณาในเว็บเราได้ค่ะ น่าสนใจมากๆๆๆๆๆ
  4. Filesonic - คือเว็บ Share file ค่ะ เราสามารถโหลด file อะไรก็ได้จากเว็บนี้แล้วเอามาลงในเว็บเรา ถ้ามีคนคลิ๊กโหลดจากเว็บของเรา เราก็จะได้ตังค่ะ :)
  5. นอกจากนี้ยังมีของ Cpalead กับ Neverblue และอื่นๆอีกมากมายค่ะ ลองดูนะคะ
เป็นไงคะน่าสนใจใช่ไม้ล่ะๆๆๆๆ เราก็เพิ่งรู้มาไม่นาน และอยากจะเอามา share ให้ทุกๆคนรู้ว่ายังไม่อีกหลายอย่างที่เราไม่เคยรู้เกี่ยวกับการสร้างรายได้จาก internet เลย ตอนนี้ก็คงจะมีอะไรในหัวกันมากขึ้นแล้วเนอะ อยากให้ทุกคนลองศึกษาดูนะคะ เผื่อจะเป็นประโยชน์ในอนาคตค่ะ :)

0 comments:

แสดงความคิดเห็น