Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Bad news in Good news

เย้ๆๆๆๆ ข่าวดีสำหรับเราค่าาาาา ลงสินค้าใน eBay ไปแล้ว เอาเหรียญลงขายนี่แหละค่ะ ลงแบบประมูล 3 วันเพราะเป็นคนใจร้อน :P ลงไปประมาณ 10 กว่ารายการได้ ขายออกอยู่ 2 รายการ !!! เป็น 2 ชิ้นแรกที่ขายออกตั้งแต่เริ่มทำ eBay มา >_< ดีจายมากมายอ่าาาาา เค้าคงชอบที่รูปสวยมั้งคะ เพราะถ่ายชัดแจ๋วบวกกับสีเปล่งประกายมาก อิๆ เหรียญชิ้นแรกก่อนจบประมูลนี่เหรียญมี Watchers ประมาณ 2-3 คน แล้วก็แข่งกัน bid ค่ะ จำนวน bid ทั้งหมดประมาณ 6 ครั้งได้ แล้วก็ออกไปที่ $1.54 ก็คือขายได้ในราคานี้ค่ะรวม shipping แล้ว อีกชิ้นนึงมีคนมา bid ประมาณ 3 คนตอนไม่กี่นาทีสุดท้าย แล้วก็ขายได้ที่ราคา $1.29 ค่ะ ... ก็ดีจ่ยมากที่ขายออก หลังจากนั้นก็รีบหาอ่านในเน็ต+ในหนังสือว่าหลังจากขายได้แล้วต้องทำไงต่อ ก็เลยรู้ว่าเราต้อง send invoice เรียกเก็บเงินจากผู้ซื้อ แล้วรอเค้าชำระเงิน ถ้าเค้าชำระแล้วมันก็จะขึ้นมาในบัญชี Paypal เราก็ไปเช็คดู จากนั้นถ้าเงินมางานก็เดินค่ะ อิๆ เงินไม่มา ของไม่ไป!! เราใช้หลักนี้เลย ถ้าส่งไปก่อนแล้วอดแ_กเราก็คงไม่ทำค่ะ แต่ประเด็นสำคัญคือ >> เราขาดทุน!!! Arkkkkkkkkkk ในความคดียังมีความโชคร้าย พอมาคำณวนค่าส่ง+ค่าซอง+ค่าธรรมเนียมที่ eBay หักจากเราไป ขาดทุนอย่างเห็นได้ชัดค่ะ :( โดนแม่บ่นนิดหน่อย แต่ก็จะจำครั้งนี้ไว้เป็นบทเรียนเลย ต้องคำณวนกำไรที่อยากได้โดยหักพวกค่าส่ง+ค่าลงประกาศขายของ+ค่านายหน้า(เลือด)ของ eBay ก่อน แล้วเราถึงจะรู้ว่าเราควรตั้งราคาของที่ประมาณเท่าไหร่ อืมตอนนี้เร่ก็เลยตั้งตามใจเราเลย อยากเอาเท่าไหร่ก็ตั้งเลย แต่ก็อย่าให้สูงเกินเดี๋ยวจะอดได้กันหมด -_- นี่แหละค่ะข่าวร้ายของเรา เฮ้อ ขายครั้งแรกได้แต่ดันขาดทุน ตอนนี้เราส่งของทั้ง 2 ชิ้นเรียบร้อยแล้วค่ะ เราส่งแบบพัสดุย่อยไม่ลงทะเบียน กลัวหายเหมือนกัน แต่อ่านจากหลายๆเว็บเค้าบอกว่าลงทะเบียนแล้วมันไม่คุ้ม ของชิ้นเล็กนิดเดียว ถ้ามันจะหายก็ปล่อยให้มันหายไปเพราะค่าละทะเบียนแพงมาก ขาดทุนตายเลย ... อืมเราก็เห็นด้วยเพราะเราขายได้เงินน้อยมาก เลยลองเสี่ยงแบบไม่ลงทะเบียนดู เอาใจช่วยเราด้วยน้าาาา ขอให้ของไปถึงมือผู้รับเร็วๆทีเถ๊อะะะั สาธุ! นี่ก็เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่เราขายได้ค่ะ ค่อยมีกำลังใจในการทำ eBay หน่อย :) ไว้ครั้งหน้าจะมา update เรื่องราวของการ share file และ Alibaba นะคะ ตอนนี้ขอตัวก่อนค่า โชคดีค่ะทุกคน


0 comments:

แสดงความคิดเห็น