Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Life after Graduation!

เย้้้้ๆๆๆๆๆ ในที่สุดก็เรียนจบแล้ว :) แต่ยังจบแบบไม่เป็นทางการค่ะ เพราะว่ากำลังรอรับปริญญาอยู่ เอาล่ะสิ แล้วยังไงต่อกับชีวิตดีหว่า -_- ปริญญาก็ยังไม่ได้รับ ใบจบก็ยังไม่มี เริ่มสมัครงานแล้วแต่ยังไม่มีที่ไหนตอบรับเราเลยอ่าาาา ชีวิตช่างรันทดจริงๆ TT-TT เข้าใจเลยว่าเวลาเรียนจบแล้วยังไม่มีงานทำมันเป็นยังไง...ตอนแรกก็คิดว่าเราต้องทำงานเยอะๆเพื่อที่จะเก็บเงินได้เยอะๆ จบเศรษฐศาสตร์มาแต่ก็ตระหนักได้ว่ามันไม่ใช่เราเลย หัวไม่ได้ทางด้านพวกนี้เลย พวกวิชาการนี่เลิกคุยเลยค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังค้นหาตัวเองว่าเหมาะกับอะไร หลายคนแนะนำว่าระหว่างทำงานกับเรียนต่อ ให้ลองหางานทำดูก่อนว่าเราชอบงานแบบไหนแล้วมันใช่เรารึเปล่า ทำๆไปถ้าไม่ชอบก็ค่อยไปเรียนต่อก็ได้ เราก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน คิดว่ายังไม่อยากเรียนต่อ (ทั้งๆที่พ่อแม่ก็ค่อนข้างอยากให้เรียนต่อนะ) แสดงว่าเราต้องหางานทำใช่ไม้? (ก็คงต้องเป็นแบบนั้น) แต่งานอะไรล่ะ บัญชีก็ไม่ชอบ ไม่อยากนั่งปวดหัวมองตัวเลขทั้งวัน พวก Investing Companies ก็ไม่ค่อยถนัด เราเป็นคนคิดช้า ไม่ไวเหมือนคนอื่นเค้า เรื่องหุ้นนี่ไม่เชี่ยวชาญเลย (แต่ก็อยากลองเล่นนะ) ด้านศิลปะก็ไม่เอาไหนเท่าไหร่ ... ตกลงชั้นมีอะไรดีกับเค้าบ้างเนี่ย :( แต่ยังไงเราก็ไม่ท้อ พอมาลองคิดๆดู เราเป็นคนชอบเล่นเน็ตซึ่งทุกคนก็น่าจะเป็นเหมือนกัน แล้วเราจะทำยังไงให้รายได้ของเราเกิดจากสิ่งที่เราชอบหว่า??
เมื่อกลับมานั่งคิด นอนคิด ตีลังกาคิด ก็คิดได้ว่าเคยได้ยินมาเยอะเรื่องหารายได้ทางอินเตอร์เน็ต ก็ไม่รู้ว่าเค้าหากันยังไงแบบไหนและได้จริงอ๊ะป่าววว เพราะฉะนั้นเราต้องรู้ให้ได้ ถ้า Internet ทำให้คนเรารวยได้จริงๆล่ะก็ ทำไมเราจะทำไม่ได้ในเมื่อ Internet กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของเราไปแล้ว ^O^ ศึกษาไปพร้อมกับเขียน Blog ไป เพื่อเป็นการให้กำลังใจตัวเองนี่แหละ แจ่มดี! แล้วไว้จะมาต่อตอนหน้านะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คนที่เพิ่งจบใหม่ด้วยค่าาาาาาา :)

0 comments:

แสดงความคิดเห็น