Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

EBAY...มีแต่คนถามว่าขายอะไรดี ??

หลังจากขายเหรียญไปครั้งที่แล้ว เราก็โพสของขายเรื่อยๆเป็นของที่มีอยู่ในบ้านนี่แหละค่ะ มีทั้งพวก accessories, ของเล่น, ของใช้ แต่!!! ยังขายไม่ออกซักชิ้นเลยค่ะ เข้าใจแล้วว่าทำไมมันขายกันไม่ได้ง่ายๆ ของที่เราขายใน Category เดียวกันกับคนอื่นนั้น seller คนอื่นเค้าตั้งราคาเริ่มประมูลที่ต่ำมากๆๆๆๆๆ ต่ำที่สุดถึงที่สุด อย่างเช่น $0.01 !!! OMG! แล้วกรูจะเอาอะไรกินว้า แกเล่นตั้งกันขนาดนี้ Seller มือใหม่ก็อดอ่ะดิ -_- เพราะงั้นเราถึงต้องพยายามหาของพวก Collectible แล้วตั้งราคาตามที่ตนเองอยากได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าสูงเกิน เพราะราคาสูงแต่เรายังมี FB ต่ำมันก็ไม่ช่วยอะไรเราค่ะ ไม่มีคนซื้ออีกตังหาก ตอนนี้เราก็ได้แต่ตั้งหน้าตั้งตาทดลองลงขายของหลายๆแบบไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่คืบหน้าค่ะ (ไม่มีคนซื้อก็บอกเค้าปายยยยย) ลองไปอ่านในบอร์ดหลายบอร์ดเหมือนกันอย่างเช่น Thai Ebay User หรือ ThaiSeoBoard ว่ามือใหม่เค้าเป็นยังไง ขายอะไรกัน แต่เอาจริงๆนะเค้าก็ไม่่ค่อยบอกกันว่าขายอะไร เราก็ search ไปเรื่อยๆไม่หลับไม่นอนค่ะ ไปเจออยู่เว็บนึง >> Catch The Niche << เป็นเว็บภาษาอังกฤษค่ะ ใครอ่านเข้าใจก็ฉลุยค่ะ!! 


เว็บนี้ดีกว่าเว็บไหนๆที่เคยเจอมาเลย เจ้าของเว็บประสบความสำเร็จในการทำทั้ง eBay และ Alibaba ค่ะ เค้าแนะนำถึงขั้นที่ว่าเค้ากำลังขายอะไรอยู่ด้วยค่ะ (ตอนนี้เค้าขายพวก 3D ค่ะ) ในเว็บนี้ก็จะมีบอกว่าขายใน eBay อย่่างไรให้สำเร็จ เราก็อ่านๆอยู่ยังอ่านไม่จบเลยเพราะมันมีหลาย Articles มากๆค่ะ คุ้มค่ะคุ้ม!! เราสามารถเข้าไปคุยใน Forum ก็ได้ เค้าก็ตอบแบบเป็นกันเองมากค่ะ มีอยู่ Article นึงที่ตอบคำถามของเราได้ (ที่เราสงสัยว่าทำไมผู้ขายถึงตั้งราคาประมูลต่ำเวอร์???) คำตอบของเราก็ได้จากเว็บ Catch The Niche  นี่แหละค่ะ เจ้าของเว็บบอกว่าที่เค้าตั้งต่ำอาจไม่ได้ทำให้เค้าขาดทุนหรอก แต่เป็นเพราะพวก Sellers เค้าซื้อของมาในต้นทุนที่ต่ำกว่า!! ... ติ๊กต่อกๆๆๆๆ ... ปิ๊ง!! พี่จีนไงคะ จีนเป็นเจ้าแม่เรื่องของราคาถูกค่ะ เพราะต้นทุนการผลิตเค้าต่ำมากกกกกกก ผู้ขายใน eBay จะซื้อของในราคาส่งจาก Alibaba แล้วก็นำมาขายปลีกใน eBay กำไรเห็นๆเลยค่ะ O_O เป็นสิ่งที่ใครๆก็ทำได้นะคะ เพียงแต่เราต้องศึกษาดีๆ ว่าอะไรกำลัง Hit โดยใช้เครื่องมือ Internet ที่เรารู้จักกันดีให้เป็นประโยชน์ค่ะ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น