Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Alibaba

จากการที่ไปฟังสัมมนา Thai EBAY Life ครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นโดยคุณรัตนชัย ฐาปนะพงศ์ และมี คุณวรเศรษฐ์ เมธาอัครพัฒน์ เป็น Guest Speaker...เราก็เกิดสนใจทั้ง eBay และ Alibaba ขึ้นมาทันที ไหนๆเราก็พอรู้เกี่ยวกับ eBay เยอะแล้วถึงแม้จะเป็นผู้ขายหน้าใหม่ แต่ก็อยากจะศึกษาตัว Alibaba ไปพร้อมๆกัน เพราะว่างจัด :P ก็เลยเข้าไปดูเว็บ Highbizz อย่างละเอียดอีกทีหนึ่ง ก็เลยรู้ว่าเค้ามีคอร์สอบรบแบ่งเป็นแบบ 2 วันกับ 8 วัน ... ถ้าใครยังไม่รู้จักกับ Alibaba หรือยังไม่เคยใช้ ก็น่าจะเข้าอบรมแบบ 2 วันก่อน ซึ่งเรากำลังจะเข้าคอร์สนี้ค่ะ สมัครไปแล้วจะได้เข้าอบรมวันที่ 21-22 มกราคม 2555 เพราะเดือนนี้เต็มแล้วค่ะ (เค้าเปิดทุกเดือนเดือนละครั้งค่ะ) คอร์สนี้จากที่ฟังความคิดเห็นของหลายๆคนเป็นคอร์สที่วิทยากรเค้าเปิดเผยธุรกิจแบบหมดเปลือก เราชอบวิทยากรคนนี้นะ (คุณวรเศรษฐ์ เมธาอัครพัฒน์) เค้าเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์เน็ต บิสสิเนส บอร์ดคาสติ้ง จำกัด หรือ ไอบีบี เราชอบเวลาเค้าพูด ดูมีความคิด ทัศนคติ และความจริงใจ เอาเป็นว่าพูดแล้วทำให้เราเกิดความอยากรู้อยากเห็นตลอดเวลา ที่สำคัญคือเราฟังเค้าและเราไม่หลับ!! (นี่เป็นอะไรที่สุดยอดแล้ว เค้าพูดหลายช.ม.มากแต่ก็ยังทำให้เรา pay attention ได้!!) นี่แหละ เราจึงตัดสินใจลองเรียนคอร์ส 2 วันนี้ดู ราคาอาจจะแพงหน่อยอยู่ที่ 4900 บาท แต่เราก็จะได้พิสูจน์กันไปเลยว่าถ้าเราเอาดีทางด้านธุรกิจออนไลน์ไม่ได้ก็ให้มันรู้ไป!!! อืมว่าแล้วก็ขอเงินพ่อ (แหะๆ เพราะยังไม่มีเงินเดือนค่ะ) ง้อพ่ออยู่สักพักพ่อก็ยอมและก็สั่งว่า เรียนแล้วต้อง work นะ!! เราก็รับปากว่าเราจะทำเต็มที่ Fighto!! แต่ตอนนี้ก็ใช่ว่าจะอยู่เฉยๆนะ เราก็เข้าไปศึกษาเว็บ Alibaba อยู่บ่อยๆว่าเค้าขายส่งอะไรกันบ้าง ประเทศไทยมีผลิตภัณฑ์อะไรอีกที่ยังสามารถนำไปขายได้และไม่ซ้ำกับคนอื่น แต่ที่เราเลือกที่จะไปเข้าคอร์สเรียนอบรมด้วยนั้นเพราะเราไม่อยากทำพลาดเหมือนที่วิทยากรเคยทำ เราเลยต้องเอาประสบการณ์ของเค้ามาเป็นบทเรียนค่ะจะได้ไปถูกทางตั้งแต่แรก :) นี่เป็น logo ของ Alibaba ค่ะลองกดเข้าไปศึกษาดูนะคะ



0 comments:

แสดงความคิดเห็น