Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

eBay...ชื่อนี้คุ้นๆ

ใช่แล้ว คุ้นมาก ได้ยินมานานแล้วเกี่ยวกับ eBay เคยลองกดเข้าไปดูเห็นมีของขายเต็มไปหมด เคยคลิ๊กๆดูแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรซักนิด และแล้วพอใกล้เรียนจบ เราต้องทำ Research เรื่องนึงไม่งั้นมหาลัยเค้าไม่ให้จบ TT-TT ... แค่คำว่า Research ก็รู้และว่าต้อง เยอะ! ยาว! และ มึน! ก็คิดอยู่นานว่าจะทำเรื่องอะไรดี ?_? ... มันควรจะเป็นเรื่องที่เราสนใจ แต่ว่า econ ก็ไม่ชอบ finance ก็ไม่ใช่ แล้วเราจะทำ research เรื่องไรให้มัน link กับ econ หว่าาาาา...ในที่สุดก็ scope เกี่ยวกับ Online Market อาจารย์ก็แนะนำให้เอาข้อมูลจาก eBay หรือ Amazon นั่นแหละช่วงเวลาีที่เราศึกษาื eBay อย่างละเอียด เพราะเราต้องทำ research เราเลยต้องหา Paper หรือ Articles เกี่ยวกับ eBay ให้เยอะี่ที่สุด บวกกับดูเว็บ eBay ไปด้วยเพื่อให้เข้าใจยิ่งขึ้น งานนี้ได้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติเลยค่ะ มีคนเขียนเกี่ยวกับ eBay ไว้เยอะมากกกกกกกกก อ่านแล้วก็งงไปหลายตลบเพราะ paper มันเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย O_O แต่ในที่สุดก็ผ่านช่วงเวลาหฤโหดนั้นมาได้ ต้องขอบคุณอาจารย์หลายๆท่านที่ช่วยหนูนะค้าาา ตอนนี้ส่ง research ไปแล้วกำลังรอเกรดออกอยู่ ตื่นเต้นจัง ^_^

นั่นก็คือจุดเริ่มต้นของเราค่ะว่าทำไมเราถึงมาเริ่มสนใจ eBay จากการที่เราทำ research เราก็พอรู้ว่า www.ebay.com มัน worldwide มากๆๆๆๆและเป็นเว็บประมูลอันดับ Top Top ของโลกด้วย เมื่อก่อนไม่รู้เลยว่ามีของไทยขายอยู่ในนั้นด้วยหรอ? และบางอย่างก็ขายได้ราคาดีซะด้วย ไอเราก็อึ้งเลย ในเมืองไทยของถูกมากกกกกกกแต่พอเอาไปขายใน eBay ทำไมมันได้หลายดอลขนาดน้านนนน เราเลยสนใจอยากจะลองขายของใน eBay ดู ก่อนเริ่มขายเรา Blank มากๆไม่รู้จะเริ่มยังไง ก็เลยลองไปเดินด้อมๆมองๆหาหนังสือใน Se-ed Book มันมีหลายเล่มมากที่เกี่ยวกับ eBay เราตาลายมากค่ะ แต่ก็เลยลองซื้อมาเล่มนึง ซึ่งหนังสือมีชื่อว่า เปิดร้ายขายของออนไลน์

เล่มนี้จะอธิบายไว้หลายเรื่องค่ะ ทั้งของไทยอะไรบ้างที่คนนิยมขายออนไลน์กัน การสมัครสมาชิก eBay การเป็นผู้ขายต้องมีขั้นตอนอะไรบ้าง การสมัครบัญชี paypal, paysbuy  อธิบายเกี่ยวกับ weloveshopping.com, tarad.com แล้วก็อะไรไม่รู้เต็มไปหมด เอาเป็นว่าเราได้เรียนรู้เกี่ยวกับ eBay เยอะมากจากในเล่มนี้ ตอนนี้เราสมัคร eBay และ paypal แล้ว เตรียมตัวเป็นผู้ขายเต็มที่ค่ะ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามชมตอนต่อไำปนะค้าาาา :)

0 comments:

แสดงความคิดเห็น