Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

ท้อได้แต่อย่าถอย!

ความสำเร็จมักจะไม่ได้มาอย่างง่ายๆ ต้องใช้เวลาและความอดทนค่ะ เดือนนี้เป็นเดือนที่ 2 สำหรับเราที่กำลังอยู่ในช่วงศึกษา E-Commerce ทั้งแบบ B2C และ B2B ค่ะ ... B2C (Business to Consumer) ก็อาจจะเป็นพวก Ebay, Aliexpress, Taobao, Amazon, Ubid, และเว็บอื่นๆอีกมากมาย ส่วน B2B ก็มีเยอะเหมือนกันนะคะ จะยอกตัวอย่างเว็บอันดับต้นๆเลยก็จะมี Alibaba, EC21, ECPlaza, Tradeindia, DIYTrade, Exportersindia, Busytrade, Infobanc, Dailytrader, Foreign-Trade เป็นต้นค่ะ เห็นมั๊ยล่ะคะว่าเว็บ Online Trade มีอีกเยอะค่ะ ถ้าเราไม่ศึกษา เราก็จะไม่มีวันรู้เลย เว็บ B2B ที่กล่าวมาข้างต้น สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ! เราสามารถเข้าไปสมัครและ Post ของขายได้ค่ะ (ส่วนมากนิยมขายส่งค่ะ) ต้องขยัน Post กันหน่อยนะคะ เว็บนึงก็อาจจะให้ Post สินค้าไม่เกิน 50 ชิ้น, 20 ชิ้น, 30 ชิ้นบ้าง แล้วแต่เว็บค่ะ 

ถ้าใครกลัวว่ามันจะยุ่งยาก กว่าจะติดต่อ Suppliers เพื่อเอาให้ส่งให้ลูกค้า (ในกรณีถ้าลูกค้าติดต่อขอซื้อแล้ว) กว่าจะทำเอกสารการค้าต่างๆขึ้นมาได้ (เลยไม่ทำดีกว่า -_- ) จบกันพอดีค่ะ แต่ไม่เป็นไร! เรามีตัวช่วยค่ะ บางคนอาจจะเป็น Broker ให้กับบริษัทที่เค้าส่งออกสินค้าอยู่แล้วเช่น บริษัทที่ส่งออกข้าวไทย เป็นต้น ก็สามารถหารายชื่อบริษัทได้ใน Thairiceexporters ค่ะ บริษัทพวกนี้ยินดีให้เราเป็น Broker อยู่แล้วค่ะ เราอาจจะคิดค่า Com แค่ 2% หรือเท่าไหร่ก็ได้ถ้าลูกค้าตกลงซื้อค่ะ ในกรณีนี้บริษัทข้าวก็จะดำเนินเอกสารทั้งหมดเพื่อส่งไปยังลูกค้า เราก็เหมือนเป็นตัวกลางคอยหาลูกค้าจากต่างประเทศให้เค้า ง่ายแค่นี้เองค่ะ แต่ช่วงแรกอาจต้องใช้เวลาในการติดต่อหรือหาลูกค้าให้มาซื้อกับเรา แต่ถ้าได้ลูกค้าเมื่อไหร่นั้น เค้าจะซื้อกับเราไปอีกนานเลยค่ะ ถ้าใครอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมก็ถามในนี้ได้นะคะ เพราะข้อมูลมันละเอียดค่ะ อธิบายในนี้คงยาวเกินค่ะ :)

2 comments:

DarkBrew กล่าวว่า...

มันอาจจะไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกครับ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การสมัตรเป็น broker ทำยังไงหรอคับ ขอคำปรึกษาหน่อย

แสดงความคิดเห็น