Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

Not Only Alibaba!!

สวัสดีค่ะ วันนี้มีความรู้เกี่ยวกับเว็บใหม่ๆมาแนะนำค่ะ อันนี้ต้องให้ Credit กับหนังสือ "Trade@Home" ด้วยค่ะ ผู้เขียนแนะนำเว็บ Import-Export ที่ไม่ได้มีแค่ Alibaba เท่านั้น แต่ยังมีเว็บของประเทศอื่นด้วยเช่นกันที่ทำ Online E-Commerce ค่ะ ยกตัวอย่างนะคะ เว็บแรกคือ Go4BusinessWorld เป็นแบบ B2B (Business to Business) ค่ะ ซึ่งเป็บเว็บของประเทศอียิปต์นั่นเอง แต่การที่เราจะสมัครสมาชิกในเว็บนี้ได้ต้องจ่ายตังค่ะ สิทธิพิเศษของเว็บนี้ก็คือ ลูกค้าจะมา Post ว่าเค้าต้องการซื้ออะไรและให้ราคาเ่ท่าไหร่ ถ้าเราเป็น Member ของเว็บนี้ เราก็จะสามารถรู้ข้อมูลและสามารถติดต่อกับลูกค้าได้โดยตรง แต่ถ้าใครยังไม่อยากจ่ายตังก็ไปดูเว็บต่อไปกันเลยค่ะ เว็บ EC21 หน้าเว็บจะดูคล้ายๆกับเว็บ Alibaba ค่ะ เว็บนี้ Free Member ค่ะ :) ไม่ต้องเสียตังค่าสมัครใดๆทั้งสิ้น เว็บนี้เป็นของประเทศเกาหลีค่ะ Korea มาเองๆ ต่อไปเป็น IndiaMart ค่ะ เราชอบชื่อเว็บนะ ใครดูก็รู้ว่าต้องเป็นเว็บของอินเดีย แถมยังจำง่ายอีกแน่ะ! ก็สามารถสมัครสมาชิกได้ฟรีค่ะ แล้วก็ลอง Post ของขาย หรือใครสนใจอยากนำเข้าอะไรก็สามารถดูได้ค่ะ ส่วนเว็บสุดท้ายที่จะแนะนำในวันนี้ได้แก่ๆๆๆ ~~~ TradersCity นั่นเองค่าาา เว็บนี้ต้องรู้ไว้อย่างนึงว่า เมื่อเราสมัครเป็นสมาชิกแล้ว เราต้องใส่ Company Profile นิดๆหน่อยๆและเริ่มลงของขาย หรือว่าเริ่มติดต่อขอซื้อ อะไรทำนองนั้นค่ะ เพราะว่า ถ้าเราสมัครทิ้งไว้แล้วไม่ทำอะไรต่อ ทางเว็บก็จะยกเลิก Account เราค่ะ แล้วก็จะส่ง email มาหาเราว่าถ้าต้องการสมัครใหม่ก็ให้กดเข้าไปตาม Link ของเค้า -_- แปลกเนอะ มีการยกเลิก Account กันด้วยแฮะ ลองศึกษาดูนะคะ คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักเว็บพวกนี้ค่ะ ถ้าเข้าใจและจับทางถูกทางด้าน Import, Export, Logistics ... รับรองรุ่งเรืองค่ะ :)

0 comments:

แสดงความคิดเห็น