Subscribe:

Ads 468x60px


Labels

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

สัมมนา Thaisem

วันนี้ไปฟังสัมมนามาแล้วค่ะที่ตึกฟอจูนทาวน์ชั้นใต้ดิน ไปสายครึ่งช.ม.แน่ะ แหะๆ ตอนแรกนึกว่าเข้าไปแล้วจะเป็นห้องใหญ่ๆมีเก้าอี้เป็นร้อยๆตัว แต่! ตรงกันข้ามค่ะ เป็นห้องเล็กและมีเก้าอี้ประมาณ 20 ตัว O_O  อึ้งค่ะอึ้ง!! คนไปทั้งหมดไม่เกิน 20 ค่ะ ประมาณ 15 คนได้ แต่ก็เป็นกันเองดีค่ะ วิทยากรก็มีเอกสารให้ แล้วเค้าก็บรรยายอธิบายเกี่ยวกับ Affiliate Program ว่าถ้าเราเพิ่งเริ่มต้น เราควรจะทำอย่างไร อย่างแรกค่ะ เค้าแนะนำให้เราใช้โฆษณาจาก Amazon มาลงเว็บเรา เพราะเป็นอะไรที่ง่ายที่สุดแล้ว เพราะ Amazon ไม่เรื่องมากเหมือน Google Adsense นั่นเอง อิๆ แค่สมัครแล้วไปค้นหา Banner หรือ Widget มาใส่เว็บเรา ถ้ามีคนมาคลิ๊กโฆษณาของ Amazon ในเว็บเราและสั่งซื้อสินค้าชิ้นนั้น เราก็จะได้ค่า Commission ค่ะ ถ้าเป็นพวก Electronic products เราจะได้ค่า Commission 4% ค่ะ แต่ถ้าเป็น Products ชนิดอื่น เราจะได้ค่าคอมตามขั้นบันไดค่ะ แต่ที่เรารู้เพิ่มมาอีกอย่างคือถ้าวันนี้เค้าคลิ๊กผ่านทางเว็บเราและไม่ซื้อ แต่ถ้าวันต่อไปเค้าเข้าเว็บ Amazon แล้วซื้อของใน Category เดียวกันกับที่เค้าดูผ่านเว็บของเรา เราก็จะได้ค่าคอมเช่นกันค่ะ :) สุดยอดมั๊ยล่ะค่ะ แต่ว่า Amazon จะมี Limit แค่ 30 วัน ถ้าเค้าซื้อ Product อื่นใน Category เดียวกันกับที่เค้าดูผ่านโฆษณาของเราภายใน 30 วัน เราก็ได้ค่าคอมค่ะ แต่ถ้าเลย 30 วันไปแล้ว เราก็ไม่ได้อะไรค่ะ  ส่วนเว็บ Affiliate อื่นๆก็จะมี Hotel Affiliate (เช่น ido24) และพวก Affiliate ของประกัน (เป็นที่นิยมของคนยุโรปค่ะ) แต่สิ่งที่เค้าแนะนำคือเราควรจะมีเว็บ Hosting และ Domain เป็นของเราเอง แต่ถ้าเราจะทำ Blog ก็แนะนำเป็น Blogger หรือไม่ก็ Wordpress ค่ะ :) มีเว็บบอร์ด 3 เว็บค่ะที่เราสามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับ Search Engine ได้ นั่นก็คือ 
  1. Thaiseoboard
  2. SEM
  3. Thaisem Forum
ทั้งนี้เค้าก็มีคอร์สสอนเรื่อง SEM (Search Engine Marketing) ด้วยค่ะ สามารถศึกษาข้อมูลได้ที่ Thaisem นะคะ ส่วนตัวขอบอกว่าน่าสนใจมากค่ะ ไว้เราเก็บตังก่อนแล้วจะไปเรียนแน่น๊อน!!!

0 comments:

แสดงความคิดเห็น